ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการฝ่าฝืนกฎหมายเกี่ยวกับการติดตั้งป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะ

ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการฝ่าฝืนกฎหมายเกี่ยวกับการติดตั้งป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะ

25 พ.ค. 2020 09:45:00 ข่าวสารประชาสัมพันธ์ อบต.จิกสังข์ทอง 218

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทอง

เรื่อง มาตรการการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ

ป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ

*********************************

                    ตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เรื่อง มาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เสนอและกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง นั้น

                   เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทอง จึงขอประกาศ มาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับและประชาชนโดยทั่วไปที่เกี่ยวข้องทราบและถือปฏิบัติและการดำเนินการโดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. องค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทองจะมีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องกำกับดูแล เรื่อง การติดป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยจะมีการตรวจสอบเป็นประจำทุกไตรมาส    หากพบเจ้าหน้าที่ที่กำกับดูแลเรื่องดังกล่าวละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหนี่หรือเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ติดตั้งป้ายโฆษณา ให้ถือเป็นความผิดวินัยหรือความผิดทางอาญาแล้วแต่กรณี
  2. องค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทองจัดช่องทางการแจ้งเบาะแสป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผ่านทาง http://www.

                   จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

                                   ประกาศ ณ วันที่ 24 เดือน มกราคม พ.ศ. 2563

                  

                                                   สิบโท       

                                                               (ประหยัด  ทิพวัน)

                                                  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจิกสังข์ทอง